Trẻ mầm non không học lý thuyết hàn lâm, qua những lời nói suông, giảng giải mà chúng học qua chính những trải nghiệm – thực làm, thực học. Giáo dục STEM vận dụng phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các phương pháp giáo dục tiến bộ, linh hoạt nhất như Học qua dự án – chủ đề, Học qua trò chơi và đặc biệt phương pháp Học qua thực hành luôn được áp dụng triệt để cho các môn học tích hợp STEM. Chính vì vậy ứng dụng Steam vào phương pháp GDMN có ý nghĩa to lớn, mang lại nhiều lợi ích, hứng thú, trải nghiệm thú vị cho trẻ MN.
Ngày 31 /7/2022 và ngày 7/8/2022, Trường MN Giang Biên phối hợp với trường MN Long Biên tổ chức tập huấn “Vận dụng mô hình STEAM trong giáo dục cho trẻ mầm non” với sự tham gia của gần 70 cán bộ quản lý, giáo viên của 2 trường. Buổi tập huấn được Tiến Sĩ Trần Thị Hằng, Nguyên phó trưởng khoa GDMN, trường CĐSP Trung Ương trực tiếp giảng dạy. Cách vận dụng mô hình STEAM chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng những lợi ích mà STEAM mang lại cho trẻ nhỏ và trường học thì rất lớn. Trường học sẽ không chỉ là nơi để giảng dạy lý thuyết mà ở nơi đó những đứa trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh và học vui vẻ”.
Sau buổi tập huấn, các cô giáo của 2 trường đã có những ý tưởng về vận dụng mô hình STEAM, sẵn sàng triển khai thực hiện đối với năm học 2022-2023. Buổi tập huấn đã cung cấp những kiến thức hữu ích, cơ bản về STEAM giúp giáo viên thực hiện tốt mục tiêu giáo dục năm học.