Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 30/11 đến 05/12 |
Tuần 2
Từ 07/12 đến 12/12 |
Tuần 3
Từ 14/12 đến 19/12 |
Tuần 4
Từ 21/12 đến 26/12 |
Tuần 5
Từ 28/12 đến 02/01 |
Mục tiê !important;u thực hiện |
Đó !important;n trẻ, thể dục sáng |
- Khởi động: Cho trẻ đi vò !important;ng tròn và tập bài khởi động theo nhạc bài “Chú ếch con”.
- Trọng động:
+ Hô hấp: Gà gáy
+ Tay: Sang ngang, gập tay vào vai
+ Thân: Cúi gập thân
+ Chân : Ngồi khuỵu gối
+ Bật: Chụm tách chân
- Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập. Cảm nhận thời tiết buổi sáng
|
|
Trò !important; chuyện |
- Trò !important; chuyện với trẻ về ngày 22/12: là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Cho trẻ nghe các bài hát về chú bộ đội
- Trò chuyện với trẻ về vòng đời của bướm, gà, các nhóm động vật có đặc điểm chung, sự khác nhau rõ nét.
- Trò chuyện về ngày lễ Noen và ngày tết dương lịch, các HĐ đón chào Noen và năm mới 2019
* Cô đón trẻ: Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào người thân và cất đồ cá nhân để đúng nơi quy định. Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.
- Tuyên truyền với phụ huynh mang tranh ảnh về các loài động vật, sách tìm về các loài động vật con vật để phục vụ cho trẻ thực hiện các hoạt động của lớp
- Trò chuyện với trẻ về các con vật sống khắp nơi: trong gia đình, trong rừng, dưới nước, vật nuôi làm cảnh, nuôi trong vườn thú...
- Cho trẻ quan sát và nghe sự chuyển động và tiếng kêu , cách săn mồi....của các con vật
- Cho trẻ xem băng hình về các loài động vật. Trò chuyện để về các loài động vật, đặc điểm đặc trưng, thức ăn, nơi ở, vận động, sinh sản của chúng, cách chăm sóc và bảo vệ các loài động vật, các ĐV quý hiếm có nguy cơ tiệt chủng. (MT24)
|
MT24 |
Hoạt động học |
T2 |
Văn học
Truyện: Chú !important; dê đen |
Vận động
- VĐCB: Chạy liê !important;n tục theo hướng thẳng 18m trong vòng 10 giây
- TCVĐ: Bịt mắt bắt dê |
Văn học
Thơ:
Nà !important;ng tiên ốc |
Vận động
- VĐCB: Trườn sấp kết hợp trè !important;o qua ghế thể dục
- TC : Ai nhanh hơn |
|
MT90 |
T3 |
Khá !important;m phá
Sự hình thành và phát triển của con gà (MT90) |
Khá !important;m phá
Động vật sống dưới nước |
|
Khá !important;m phá
Các hoạt động trong ngày lễ Nôel |
|
T4 |
Là !important;m quen với toán
Nhận biết khối vuông, khối chữ nhật |
Là !important;m quen với toán
Đo 1 đối tượng bằng các đơn vị đo |
Là !important;m quen với toán
Dạy trẻ nhận biết chữ số 8, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 8 |
Là !important;m quen với toán
Tách 8 đối tượng ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau |
|
T5 |
Hoạt động tạo hì !important;nh
Vẽ con bò
(Mẫu) |
Hoạt động tạo hì !important;nh
Xé, dán đàn cá
( Đề tài) |
Hoạt động tạo hì !important;nh
Vẽ con vật mà bé yêu thích
( Theo ý thích) |
Hoạt động tạo hì !important;nh
Cắt dán cây thông Noel
( Đề tài ) |
|
T6 |
 !important;m nhạc
- Dạy VĐ : Đố bạn
- Nghe hát: Chú voi con ở Bản Đôn |
Là !important;m quen chữ viết
Làm quen với chữ i, t, c. |
 !important;m nhạc
- Dạy hát: Chú vịt bầu
- TC: Nghe tiếng hát tìm đồ vật. |
Là !important;m quen chữ viết
Làm quen chữ cái b, d, đ |
|
T7 |
|
|
|
|
|
Hoạt động ngoà !important;i trời |
- PTVĐ: Đi trê !important;n dây( Dây đặt trên sàn)
- PTVĐ : Bật liên tục vào vòng
- Cho trẻ quan sát thời tiết, con gà trống, con thỏ, con mèo.
- Trò chuyện về dụng cụ, sản phẩm các nghề
- Trò chuyện về ước mơ của bé
- Trò chơi: Mèo đuổi chột, xỉa cá mè, rồng rắn lên mây, thả đỉa ba ba
- Cho trẻ giao lưu với các bạn lớp A3, A4, khối nhỡ, toàn trường
- Cho trẻ vẽ tự do trên sân, góc chợ quê, các đồ chơi ngoài trời
- Cho trẻ chăm sóc cây trong góc TN và trong sân trường, nhặt lá cây, rác trên sân trường (MT91)
|
MT91 |
Hoạt động chơi gó !important;c |
- Gó !important;c phân vai: Cửa hàng bán thức ăn cho các loài động vật, trang trại
- Góc học tập: Chơi “ Chiếc túi kỳ diệu”, tạo nhóm có số lượng 8, tập viết các chữ số từ 1-8, đồ chữ, tập viết lại chữ theo mẫu, tập in, vẽ các hình, làm sách về các con vật, làm sách chữ cái i,t,c, b, d, đ. Biết cách giở sách, “Đọc” sách, giữ gìn sách, tập trung khi cô đọc sách, kể chuyện (MT70)
* Góc trọng tâm: Vẽ, làm các con vật bé thích (T1). Chơi góc Phân vai ( T2) . Làm hộp quà trang trí cây thông Noel (T3). Làm sách về các loài động vật (T4).
- Giải quyết các vấn đề đơn giản bằng các cách khác nhau (MT27)
|
MT70, MT27 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Luyện tập rửa tay bằng xà !important; phòng trước khi ăn cơm và sau khi đi vệ sinh, đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Rèn nếp cởi áo, mặc áo, gấp quần áo, đi tất, cởi tất.
- Thực hiện các thói quen văn minh trong khi ăn, nhắc trẻ che miệng khi ho, hắt hơi và ngáp. Không nói chuyện trong giờ ăn, không làm rơi vãi cơm
- Trò chuyện với trẻ về các loài động vật quý hiếm có nguy cơ tiệt chủng, chăm sóc và bảo vệ các loài động vật
- Nghe hát: Chim sáo, cá ơi từ đâu đến, gà gáy le te.
|
|
Hoạt động chiều |
- Trò !important; chuyện về các loài động vật sống trong rừng, động vật nuôi trong gia đình
- Tiết kiệm trong sinh hoạt: Tắt điện khi ra khỏi phòng, không để thừa thức ăn.
- Dạy trẻ thực hiện một số quy định ở trường, nơi công cộng (MT19)
- Dạy trẻ biết biểu lộ cảm xúc vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên, xấu hổ.
- Đọc cho trẻ nghe truyện “Chim gõ kiến và cây sồi”, “ Con gà trống kiêu căng”, “Rùa và thỏ”
- Cho trẻ nghe các bài hát về các loài động vật: Tôm cua cá thi tài, con chim chích, ba con bướm, chú voi con ở bản Đôn.
- Dạy trẻ đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng (MT31)
- Nêu gương BN - Liên hoan VN
- Bài tập toán trang 5,6,14,15
- Dạy trẻ sắp xếp các đối tượng theo trình tự nhất định theo yêu cầu (MT37)
- So sánh số lượng 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 8
- Gộp và đếm các nhóm đối tượng trong phạm vi 8
- Tập tô i,t,c
- Tập tô b,d,đ
- Luyện phát âm ( Bài 8)
- Trò chơi e,ê, i, t, c ( Bài 7)
- Dạy trẻ đóng kịch “ Con gà trống kiêu căng”
|
MT19, MT31, MT37 |
Chủ đề - Sự kiện |
Tuần 1: Quá !important; trình phát triển của con vật |
Tuần 2: Động vật sống trong rừng |
Tuần 3: Động vật sống khắp nơi |
Tuần 4: SK: Noen |
Tuần 5: Cá !important;c loài bò sát |
|
Đá !important;nh giá KQ thực hiện |
ĐÁ !important;NH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
  !important;
  !important;
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
* HPCM đã !important; duyệt kế hoạch ngày 26/11/2020
  !important;
|