Với phương pháp tổ chức hoạt động “Học bằng chơi, chơi mà học” các hoạt động diễn ra sôi nổi. Mỗi tiết dạy đều có sự đổi mới riêng đã phát huy tính sáng tạo, kỹ năng của trẻ theo đúng quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Từng hoạt động đã được các cô nghiên cứu và chuẩn bị chu đáo, đồ dùng đồ chơi đẹp nên đã tạo hứng thú cho trẻ, kích thích trẻ tư duy, hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động. Với quan điểm hội giảng là hoạt động để chia sẻ, tư vấn, rút kinh nghiệm và qua đó lựa chọn những hoạt động hay, sáng tạo, đổi mới để cùng nhau học hỏi vì thế đã giúp giáo viên nhẹ nhàng, thoải mái sau mỗi giờ dạy. Thông qua phong trào hội giảng giáo viên nắm chắc hơn về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động học và cách thức tổ chức hoạt động vui chơi đảm bảo nhu cầu hứng thú, phù hợp khả năng của cá nhân trẻ đồng thời cũng là dịp để nhà trường đánh giá một cách khách quan năng lực giảng dạy thực tế của đội ngũ giáo viên từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của nhà trường.
Sau đây là hình ảnh hoạt động tại các lớp:

Tiết dạy nghệ thuật sáng tạo "Gấp các con vật từ khăn mặt bông" của các bé lớp MGL A3 vô cùng thú vị. Bằng những vật liệu đơn giản như khăn mặt, dây chun, mắt nhựa, dây kẽm xù, ... các bạn nhỏ đã sáng tạo ra các con vật đáng yêu theo ý thích. Với sự quan sát tỉ mỉ và khéo léo của đôi bàn tay, các bạn nhỏ đã kiên trì thực hành và đã hoàn thành những con vật thật ngộ nghĩnh. Bố mẹ thấy chúng con có khéo léo và đáng yêu không ạ?




Có một bài hát của Nhạc sĩ Bảo Trọng viết về tình cảm bạn nhỏ rất yêu quê hương, yêu Hà Nội ở đó có cha mẹ, người thân, có thầy cô và bạn bè. Yêu hà Nội nơi có tháp rùa xinh soi bóng, nơi đây gắn liền với câu chuyện “ Sự tích Hồ Gươm”. Yêu Hà nội có Lăng Bác, nơi Bác Hồ Nằm yên nghỉ và đã là người con Việt Nam ai cũng muốn đến Hà Nội một lần để được vào lăng viếng Bác những tình cảm ấy đã được thể hiện qua tiết dạy âm nhạc hát, vận động "Yêu Hà Nội". Một tiết học sáng tạo thật đặc sắc từ các nguyên vật liệu gần gũi xung quanh các bé đã vận động cho bài hát "Yêu Hà Nội" thật hay và sôi động. Tiết dạy âm nhạc đầy ấn tượng "Giao lưu gặp gỡ giữa các bạn nhỏ vùng cao với các bạn nhỏ Hà Nội" của các bé lớp MGN B4 đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng các bé.




Giờ học phát triển vận động của các bạn lớp Mẫu giáo bé C3 rộn rã bởi tiếng nói, cười, hò reo, cổ vũ của trẻ khi tham gia hoạt động "Đi trong đường dích dắc" Các bé hứng khởi trải nghiệm những hoạt động khởi động cùng cô giáo, bật, nhảy bằng các trò chơi liên hoàn, thể hiện khả năng vận động khéo léo và sức bền của cơ thể. Qua những hoạt động trẻ phát triển rõ rệt về nhiều mặt, tích cực, hứng thú tham gia học tập, nhanh nhẹn trong mọi hoạt động, sức khoẻ tốt hơn.

|
Tiết học đọc truyện cho trẻ nghe rất thú vị của các bé lớp MGB C1.
Việc đổi mới hình thức tổ chức đọc truyện cho trẻ mầm non không chỉ giúp trẻ hứng thú hơn với sách, mà còn phát triển các kĩ năng quan trọng như: cách cầm sách, cách mở sách sao cho đúng, tư duy sáng tạo, khả năng giao tiếp và làm việc nhóm. Các phương pháp như đọc tương tác, kết hợp với nghệ thuật, trải nghiệm thực tế và sân khấu hóa giúp trẻ tiếp cận hiệu quả và phát triển toàn diện hơn.
Các bé lớp nhà trẻ D1 với hoạt động tạo hình vô cùng thú vị – sáng tạo từ củ quả! Với những nguyên liệu quen thuộc như cà rốt 🥕, cà chua 🍅, rau xanh …, các bé đã biến chúng thành những tác phẩm bông hoa đầy màu sắc và đáng yêu.
Dưới bàn tay nhỏ xinh của các bé, từng lát cà rốt, cà chua. đỗ bỗng hóa thành những bông hoa rực rỡ 🌸. Không có giới hạn trong sự sáng tạo! Mỗi bé đều tự do sắp xếp và tạo hình theo trí tưởng tượng của mình, tạo nên những “bức tranh rau củ” đầy sinh động. Hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp bé rèn luyện kỹ năng quan sát, nhận biết màu sắc, hình khối. Thông qua việc chạm, cắt, xếp rau củ, các bé học được cách phối hợp tay – mắt, phát triển tư duy sáng tạo và rèn luyện sự khéo léo. Không chỉ vậy, cô giáo còn giúp bé tìm hiểu về lợi ích của các loại rau củ, giúp bé yêu thích thực phẩm sạch và tự nhiên hơn.
n