Trẻ em “Chơi mà học, học mà chơi”. Trẻ luôn hiếu động, tò mò, ham muốn học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh. Bởi vậy, có thể khẳng định rằng, hoạt động tạo hình là một trong những phương tiện tích cực để phát triển ở trẻ khả năng hoạt động trí tuệ như: óc quan sát, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên “giàu có” hơn cả về lượng và chất. Hoạt động tạo hình với các quá trình tìm hiểu, đánh giá đối tượng miêu tả và sản phẩm tạo hình sẽ tạo điều kiện phát triển ở trẻ vốn từ, lời nói hình tượng truyền cảm và phát triển ở trẻ ngôn ngữ mạch lạc.
Đặc biệt là hoạt động sáng tạo như: In, đồ hình từ bàn tay, ngón tay để tạo ra các hình ảnh con vật của trẻ với màu nước luôn là đề tài hấp dẫn, gây được sự hứng thú và cảm hứng từ trẻ.Thông qua hoạt động này buộc trẻ phải tư duy, tưởng tượng trước hình thù, đường nét của con vật mà trẻ định in lên giấy trước khi trẻ thể hiện. Do đó trẻ sẽ được tự do sáng tạo theo trí tưởng tượng của mình.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tạo hình "In đồ từ bàn tay, ngón tay" của các bạn nhỏ lớp MGL A4: